CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HỖ TRỢ BẢO HIỂM INFAIR
Tư vấn mua bảo hiểm, Tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm​

☏ 0967375860

Mua bảo hiểm online cần lưu ý những gì?

Mua bảo hiểm online (bảo hiểm trực tuyến) không nằm ngoài xu hướng phát triển của thương mại điện tử. Bên cạnh các công ty bảo hiểm trực tiếp xây dựng website bán bảo hiểm của công ty mình, các trung gian bảo hiểm như đại lý, môi giới, các app công nghệ như đặt xe, các trang thương mại điện tử, ứng dụng ngân hàng điện tử… đều cũng phát triển các website bán bảo hiểm online hoặc tích hợp vào chính nền tảng kinh doanh chính của họ.

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của mua bảo hiểm online là phí rẻ. Thông thường qua kênh trực tuyến doanh nghiệp bảo hiểm và các trung gian bảo hiểm giảm được chi phí bán hàng nên sẽ giảm phí bảo hiểm, có lợi cho người tiêu dùng.

Ưu điểm thứ hai là tiện lợi, khách hàng có thể dễ dàng mua khi cần gấp như đi du lịch, làm thủ tục visa đi nước ngoài, gia hạn visa. Việc so sánh sản phẩm giữa các công ty bảo hiểm cũng dễ dàng, không bị người bán bảo hiểm chỉ biết nói tốt về công ty mình và không giúp khách hàng có thông tin so sánh với các công ty khác trên thị trường.

Các công ty bảo hiểm lớn đang cấp chứng nhận bảo hiểm điện tử và hợp đồng bảo hiểm điện tử qua kênh bảo hiểm trực tuyến nên rất thuận tiện cho việc theo dõi, quản lý hợp đồng bảo hiểm.

Và một điểm tuyệt vời nữa của việc mua bảo hiểm online là không bị người bán bảo hiểm làm phiền.

Lưu ý khi mua bảo hiểm online

Do không gặp trực tiếp người bán nên việc mua qua địa chỉ bán bảo hiểm trực tuyến tin cậy rất quan trọng. Hãy chọn các website tư vấn bảo hiểm đáng tin cậy như infair.com.vn, ibaohiem.vn, các trang bảo hiểm trực tuyến của các công ty bảo hiểm lớn có uy tín lâu năm.

Khi trao đổi với tư vấn viên cần yêu cầu người tư vấn online tư vấn kỹ về sản phẩm, cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin về sản phẩm và giúp so sánh với các sản phẩm của nhiều công ty đang cạnh tranh trên thị trường. Cần yêu cầu người bán tư vấn rõ về thủ tục yêu cầu bảo hiểm, cung cấp tài liệu hướng dẫn thủ tục đòi bảo hiểm khi xảy ra sự cố và đặc biệt lưu ý đến cam kết hỗ trợ sau bán hàng của bên bán. Hiện tại Côngty TNHH dịch vụ hỗ trợ bảo hểm Infair cam kết hỗ trợ khách hàng ngay khi xảy ra sự cố để khách hàng làm thủ tục nhận bồi thường nhanh chóng, thuận lợi và nếu phát sinh tranh chấp, Infair bảo vệ quyền lợi khách hàng như luật sư riêng hoàn toàn miễn phí.

Nếu thấy người bán không tư vấn được gì ngoài chào giá thì tuyệt đối không mua.

Một lưu ý vô cùng quan trọng là khi mua bảo hiểm online không thanh toán phí cho cá nhân người bán hàng, chỉ chuyển khoản vào tài khoản của công ty bảo hiểm ghi trên hợp đồng hoặc thanh toán qua cổng thanh toán liên kết với công ty bảo hiểm.

Cảnh giác với các chiêu bẫy mua bảo hiểm online

Khi mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử, đặt xe ôm, taxi công nghệ, mua vé máy bay, ví điện tử, thanh toán tiền điện, điện thoại, tiền nước qua app ngân hàng… hãy hết sức chú ý việc các nền tảng này gài sẵn và tích hợp phí bảo hiểm vào giá dịch vụ mà không cung cấp thông tin đó là bảo hiểm gì, quyền lợi ra sao và khi xảy ra sự cố khách hàng không biết làm thế nào để đòi quyền lợi bảo hiểm. Bạn hãy kiểm tra kỹ các hạng mục trong giá sản phẩm và bỏ tick phí bảo hiểm ra khỏi giá thanh toán. Đây là một hình thức móc túi của nhà cung cấp dịch vụ thông qua việc hợp tác với một số doanh nghiệp bảo hiểm không minh bạch.

                                                  Mua Iphone shoppee không để ý mất thêm 873.999 đồng

TIKI cũng cài cắm phí bảo hiểm rơi vỡ màn hình vào dịch vụ

GRAB cũng tích hợp 2000 đồng phí bảo hiểm/chuyến

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x