CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HỖ TRỢ BẢO HIỂM INFAIR
Tư vấn mua bảo hiểm, Tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm​

☏ 0967375860

Hồ sơ tai nạn của công an là không bắt buộc

HỒ SƠ CSGT – NÓI MÃI KHÔNG THÔNG

Bài trước đã nói rõ bản chất của việc yêu cầu hồ sơ CSGT và nhấn mạnh hồ sơ CSGT là không bắt buộc

Topic này sẽ làm rõ cấu trúc quy tắc bảo hiểm và yêu cầu hồ sơ công an trong quy tắc nó như thế nào?(không phải CSGT nhé, không ông BH nào dốt mà ghi là CSGT đâu, chỉ ông giám định viên không học nghiệp vụ nghĩ ra)

Mục đích của yêu cầu hồ sơ công an là để DNBH thực hiện nghĩa vụ xác định nguyên nhân và lỗi các bên liên quan. Do vậy, Quy tắc quy định chủ xe phải thông báo cho cơ quan công an (hoặc chính quyền) nơi gần nhất. Và nếu người được bảo hiểm không thông báo công an, chính quyền để xử lý thì Cty BH không thể/hoặc gặp khó khăn trong việc xác định nguyên nhân nên mới giảm trừ (chế tài) khoảng 10%.

NHưng không có hồ sơ Công an bên khác có lỗi thì sao? Ông chủ xe đã chén của bên gây thiệt hại thì sao? Chả sao cả, ông BH đã chấp nhận điều đó để đổi lấy phí bảo hiểm. SUy cho cùng khi bị thiệt hại số tiền BH chi trả chỉ bù đắp được một phần chi phí sửa chữa, còn thiệt hại gián tiếp, giảm giá trị thương mại… chủ xe vẫn có quyền đòi bên thứ ba cơ mà.
Mấy chú giám định viên hay quanh co không có hồ sơ CSGT thì ko xác định được lỗi. Ủa không xác định được lỗi sao các chú lại kết luận bên thứ ba có lỗi để không bồi thường hoặc chỉ bồi thường 50%?

Nhắc lại, vì không có hồ sơ CA nên cty BH ko xác định được lỗi nên mới chế tài 10% đấy thôi. Đấy là khi chủ xe không báo, còn báo mà CA không giải quyết thì họ chả mắc lỗi gì.

4 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x