CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HỖ TRỢ BẢO HIỂM INFAIR
Tư vấn mua bảo hiểm, Tư vấn đòi quyền lợi bảo hiểm​

☏ 0967375860

Không cần có bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới khi đăng kiểm xe

Thông tư 16/2021/TT-BGTVT đã bỏ quy định phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới mới được đăng kiểm. Vì vậy các chủ xe hãy phản đối nếu bị trạm đăng kiểm ép mua bảo hiểm khi đăng kiểm xe.

Bảo hiểm  bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới thì Nhà nước quy định, chung một điều khoản và cùng một mức phí, mua qua đăng kiểm và tự mua có gì khác nhau? Thực tế khác nhau rất nhiều về chất lượng dịch vụ và chúng tôi khuyến nghị các chủ xe không nên mua qua các trạm đăng kiểm.

Lý do là cạnh tranh, các trạm đăng kiểm trước đây ép được chủ xe mua bảo hiểm nên doanh thu bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới rất lớn. Hiện nay rất nhiều chủ xe vẫn không biết Nhà nước đã bỏ quy định buộc phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi đăng kiểm nên các trạm đăng kiểm vẫn tạo được áp lực mua bảo hiểm với các chủ xe này, ngoài ra các trạm đăng kiểm cũng có nguồn data khách hàng hết hạn bảo hiểm lớn sau nhiều năm ép mua bảo hiểm theo lịch đăng kiểm. Vì vậy các doanh nghiệp bảo hiểm cạnh tranh bằng hoa hồng rất cao để được bán qua các trạm đăng kiểm,lên tới 60% phí bảo hiểm hiểm, các công ty lớn uy tín để đảm bảo khả năng bồi thường không thể trả cao nên không bán qua đăng kiểm bằng mọi giá, các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín thấp, không thể tự bán nên buộc phải trả hoa hồng cao để được các trạm đăng kiểm ưu tiên bán, bù lại bằng cách xâm hại quyền lợi khách hàng khi xảy ra tổn thất. Hậu quả cuối cùng khách hàng phải chịu thiệt hại.

Vù vậy các chủ xe khi đi đăng kiểm hãy tự mua bảo hiểm tại các công ty uy tín và thông qua người bán bảo hiểm đáng tin cậy. Nếu vì cả nể hoặc thói quen mua qua các trạm đăng kiểm, hãy yêu cầu họ bán bảo hiểm các công ty lớn uy tín như Bảo Việt, PJICO, PVI

Infair.com.vn

Bài liên quan:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới: tại sao bắt buộc?

Nạn nhân bị tai nạn giao thông được hỗ trợ từ 14-45 triệu đồng từ quỹ bảo hiểm xe cơ giới

Bảo hiểm xe máy: Không thể bỏ

Hướng dẫn đòi bồi thường bảo hiểm xe máy

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới: Những bất cập của Nghị định 03/2021/NĐ-CP

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới có cần hồ sơ công an?

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
khiêm
khiêm
1 năm trước

hay quá, giờ mới biết

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x